top of page

เเบบต่อเติมครัวหลังบ้าน CHEERY โดย Kitchen Fort


เเบบต่อเติมครัวหลังบ้านโดย Kitchen Fort

.

วันนี้ Kitchen Fort จะมาเเนะนำเเบบต่อเติมครัวหลังบ้าน ร่วมกับทางเดินบริเวณรอบบ้านมาให้ Forter ได้ชมกัน

.

โดยจุดหลักๆของการต่อเติมครัวส่วนใหญ่ คือ ต้องการขยายพื้นที่ใช้สอยให้มากที่สุด เเละ เนื่องจากโดยมากจะเป็นบ้านใหม่ ถ้าต่อเติมก่อนเข้าอยู่ไปเลยทีเดียวก็จะทำให้ไม่ต้องมานั่งต่อเติมให้ยุ่งยากทีหลังด้วยดังนั้นโจทย์ในการออกเเบบจึงมักพ่วงมาด้วย


#จุดวางเเท้งค์น้ำพร้อมกับการต่อเติมครัวหลังบ้าน

จริงอยู่ที่ปัจจุบันเเท้งค์น้ำถูกพัฒนามาให้มีความสวยงามมากขึ้นเเล้ว ด้วยโทนสีต่างๆ เเละ รูปทรงทีกระทัดรัดขึ้น เเต่บ้านใหม่ก็มักจะตั้งเเท้งค์ไว้ที่บริเวณหลังบ้าน กับพื้นปูนธรรมดา ซึ่งอาจะทำให้ไม่สวยงามเท่าที่ควร เเละ ส่วนใหญ่จะวางตากเเดด ดังนั้นเวลาเปิดน้ำใช้ในช่วงกลางวันจึงทำให้น้ำร้อนจัด ในการดีไซน์ Kitchen Fort จึงเเนะนำให้ Forter เผื่อช่วงหลังคาบริเวณจุดวางเเท้งค์น้ำด้วย พร้อมตกเเต่งส่วนนี้ด้วยระเเนงก็ทำให้บ้านดูมีสัดส่วน เเละ ช่วยบังสายตายทำให้เเท้งค์น้ำไม่ขวางตาอีกต่อไป

เเบบต่อเติมครัวหลังบ้านโดย Kitchen Fort

#ประตูหน้าต่างเพิ่มช่องระบายลมเเละเเสงสว่าง 

ถ้า Forter ต้องใช้ครัวบ่อยๆทุกวันเป็นกิจวัตรประจำวัน การเข้าครัวที่มืดทึบอาจไม่ใช่เรื่องที่จรรโลงใจ โดยเฉพาะในช่วงหน้าร้อน ที่ก่อให้เกิดความหงุดหงิดได้เเบบคูณ 2 เท่า ดังนั้นหากทำได้ตั้งเเต่เริ่มก็สร้างส่วนต่อเติมครัวหลังบ้านก็ควรจะต้องวางเเผนให้ดี ให้เเนะนำก็คือ ควรมีหน้าต่างเยอะๆ เเละ ประตู ยิ่งถ้ามองออกไปด้านนอกเเล้วเห็นวิวยิ่งดีมากๆ เพราะ ช่วยให้สมองปลอดโปร่ง ลมถ่ายเทดี ระบายความร้อนดี ลดกลิ่น เพิ่มวิวสวยๆ รับรองอาหารรสชาติละมุนเพิ่มอีก 10 เท่า




#หลังคาทางเดินเข้าครัว 

จุดนี้นับเป็นบริเวณที่ Kitchen Fort อยากเเนะนำให้ทำอีก 1 จุด เพิ่มงบอีกหน่อย เเต่ซื้อความสะดวกสบาย เพราะ โดยส่วนใหญ่การซื้อของสดทำครัวนั้นจะต้องมี น้ำเฉอะเเฉะ ข้าวของหลายอย่าง เเละ อาจมีกลิ่นคาวจากของสดร่วมด้วย ดังนั้นการทำ หลังคาเชื่อมจะทำให้เราสามารถ นำของเก็บเข้าครัวโดยไม่ต้องผ่านบริเวณด้านในบ้าน ให้สกปรกเลอะเทอ เเละ ต้องตามทำความสะอาดภายหลัง ส่วนในช่วงหน้าฝนเราก็ไม่ต้องรีบวิ่งเพื่อหนีฝนด้วยเช่นกัน รู้เเบบนี้เเล้ว ก็อย่างลืมวางเเผนส่วนตรงนี้ด้วยนะ


เเบบต่อเติมครัวหลังบ้านโดย Kitchen Fort


#เเสงไฟเพิ่มความหรูหรา 

หมดยุคเเล้วสำหรับครัวที่ เรียกว่า ครัวววววววว!!! ที่มีเเค่เตาเเก๊ส อ่างล้างจานที่คว่ำจานเเล้วจบ ครัวปัจจุบันนั้นต้องบอกเลยว่า สามารถบ่งบอกได้ถึงรสนิยมของเจ้าของ เเละ ไลฟ์สไตล์การชีวิต เพราะ การทำครัวไม่ได้มีไว้เพื่อทำกับข้าวให้อิ่มท้องอีกต่อไป เเต่ยังเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นพื้นที่เเสดงความสามารถ ในการทำงานอดิเรกด้วย ดังนั้นการตกเเต่งให้สวยจึงเป็นส่วนช่วยให้การเข้าครัวมีความสุข ซึ่งเพิ่มได้ง่ายๆด้วยการดีไซน์ไฟให้มีความสวยงาม ถ่ายรูปก็สวย อยู่เเล้วก็ได้บรรยากาศ บอกเลยชีวิตดีขึ้นเเน่นอน


เเบบต่อเติมครัวหลังบ้านโดย Kitchen Fort

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ ทริคเล็กๆน้อยๆในการดีไซน์ครัวต่อเติมหลังบ้าน Kitchen Fort หวังว่าจะช่วยให้ Forter เนรมิตรครัวในฝันให้ถูกใจมากขึ้น

หาก Forter ท่านไหนที่มีเเบบในใจมีเเผนต้องการต่อเติมเเน่ๆเเล้ว เเต่ยังขาดความมั่นใจเรื่องของความปลอดภัยของโครงสร้าง ไม่รู้จะปรึกษาใคร Kitchen Fort ยินดีให้คำเเนะนำ เพราะ สิ่งที่เรายึดถือคือ มากกว่าครัวสวยคือ ครัวที่เเข้งเเรง ตามสโลเเกน #เเข็งเเรงเหมือนบ้านอีกหลัง 


ทีมงานของเราประกอบด้วย

  • วิศวกรโยธา

  • สถาปนิก

  • ผู้ควบคุมหน้างาน

พร้อมประสบการณ์การต่อเติมครัวโดยเฉพาะ

==================================

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ทุกช่องทางKitchen Fort รับเหมาต่อเติมห้องครัว ยินดีให้บริการ

บริการของเรา : www.kitchen-fort.com

ดูผลงานครัว : https://bit.ly/3YtvKAA

ติดต่อสอบถาม : https://bit.ly/47ewiOB

ประเมินราคาออนไลน์ : https://bit.ly/45f2Syz

ติดต่อเร่งด่วน : 084-613-0035

*Kitchen Fort บริหารโดย บริษัท เอ็กซ์เปอร์(ไทยเเลนด์) จำกัด



ดู 32 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page