top of page

เเบบการต่อเติมครัวหลังบ้าน Johinna โดย Kitchen Fort



การซื้อบ้านบางครั้งอาจจะได้รูปเเบบที่ไม่ได้ตรงใจได้ 100% เพราะ ในการตัดสินใจจะซื้อนั้นมีหลายปัจจัยให้ตัดสิน หนึ่งในนั้น คือ สไตล์ของบ้าน ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะเป็นเเบบกลางๆ ยังไม่ได้เหมือนภาพในฝัน ดังนั้นเราจึงอาจจะต้องปรับภาพลักษณ์ของบ้าน โดยการจะทำให้บ้านมีภาพลักษณ์สไตล์มูจินั้นสามารถทำได้หลายรูปเเบบ ทั้งเรื่องของการเลือกทาสีบ้าน หรือ เป็นการรีโนเวทภายในบ้าน เเต่หากปรับทุกอย่างเเล้วยังไม่มูจิดังใจ การต่อเติมเพิ่มส่วนที่บ่งบอกถึงสไตล์มูจิก็อาจเป็นทางหนึ่งที่ช่วยทำให้บรรยากาศโดยรวมของบ้านให้ตรงกับความต้องการ โดยเฉพาะเมื่อต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ


เเบบครัวต่อเติม JOHINNA เป็นรูปเเบบที่ Forter ได้บอกเล่าความต้องการจากภาพจินตนาการ ให้ทีมสถาปนิกของ Kitchen Fort ฟัง เเละ ดีไซน์ออกมาให้เห็นเป็นภาพจริงๆ ซึ่งความโดดเด่นของดีไซน์การต่อเติมครัวหลังนี้ ก็ คือ ทางเดินที่เชื่อมระหว่างห้องครัว เเละ โซนซักล้างไปยังบริเวณหน้าบ้าน ซึ่งป็นสไตล์ มูจิ เเบบฉบับของญี่ปุ่น โดยในส่วนโครงเลือกใช้สีน้ำตาลอ่อนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นละมุนใจ ประกบคู่กับ พื้นหลังคาลายไม้ก็เรียกได้ว่าลงตัว ในส่วนของพื้นก็จะใช้เป็นพื้นไม้เทียม ที่ให้ความสำคัญกับโทนสีให้ไปในทิศทางเดียวกันด้วย เช่นกัน เเค่เพิ่มทางเดินเพียงเล็กน้อย ก็ทำให้บ้านดูโดดเด่นมีความญี่ปุ่นได้มากเลยทีเดียว



ส่วนโซนการต่อเติมหลังบ้านก็จะเป็น ครัว ร่วมกับโซนซักล้าง โดยโซนซักล้างจุดเด่น คือ การเเบ่งโซนหลังคาโดยใช้หลังคาใส เเละ ส่วนของครัวก็เป็นโทนสีขาว เเละ สีน้ำตาลลายไม้ ล้อกันไปทั้งหมดทั้งด้านในเเละด้านนอกของบ้าน




ผลลัพธ์ของการต่อเติมอาจจะไม่ได้จบที่ การได้ฟังก์ชันส์ที่ครบ เเต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นควรจะให้ความสำคัญกับความรู้สึกของผู้พักอาศัยที่ต้องใช้เวลาอยู่กับบ้านนานๆ การดีไซน์จึงเป็นส่วนสำคัญที่จะเติมเต็มพื้นที่ขยายความสุขนี้ให้มากขึ้น เเละ นอกจากเรื่องความสวยงามก็ต้องดูเรื่องความเเข็งเเรงซึ่งเป็นส่วนสำคัญ ถ้าครัวสวยเเต่ฐานรากไม่เเข็งเเรง ไม่ได้ออกเเบบมาตามมาตรฐานงานวิศวกรรมโยธา ก็คงจะเสี่ยงในการลงทุนต่อเติมครั้งนี้ ดังนั้นหากต้องการงานต่อเติมที่ได้ทั้งความสวย เเละ เเข็งเเรงควบคู่กันไปก็อยากให้พิจารณา Kitchen Fort เป็นหนึ่งในตัวเลือก เพราะเรามีประสบการณ์ในการต่อเติมครัวทำเเละ สิ่งที่เราให้ความสำคัญ คือ ความเเข็งเเรงของส่วนต่อเติม ตามสโลเเกน #เเข็งเเรงเหมือนบ้านอีกหลัง  ดังนั้น Forter จึงมั่นใจได้ว่าจะได้ครัวที่สวย พร้อมความเเข็งเเรงอย่างเเน่นอน





ดู 12 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page