top of page

จัดครัวต่อเติมหลังบ้านให้มีพื้นที่ทำครัว (การวางเเผนก่อนการต่อเติมครัวหลังบ้าน)

อัปเดตเมื่อ 11 มี.ค.



#เก็บอะไรตรงไหนดีวางเเผนต่อเติมครัวหลังบ้าน

#ก่อนเก็บของอะไรที่ควรเคลียร์ 


ก่อนที่เราจะเก็บของเราอาจจะต้องมาเคลียร์ก่อนว่ามีอะไรบ้างควรทิ้ง มีอะไรบ้างควรเก็บ เช่น หม้อหุงข้าวใบเดียวก็เพียงพอ ไม่ต้องมีทุกรุ่นทุกเเบบ ซื้อใหม่เมื่อไหร่ ของเก่าก็เเจกจ่ายออกไป หรือ จะนำไปบริจาคได้ก็ยิ่งดี

.

#เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เมื่อก่อนเลิฟเเต่ตอนนี้ไม่อิน

จะมีบ้างช่วงบางตอนที่เราจะสนใจการทำอาหารบางประเภท เเต่เมื่อเวลาผ่านไปสไตล์การทำอาหารก็เปลี่ยนเเปลง เช่น บางช่วงขอบทำขนม ก็ต้องมีเตาอบ เเต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้เเล้วเพราะหันมาลดน้ำหนัก ลดการทานเเป้ง หรือ บางช่วงชอบทำน้ำสกัดเย็น เเต่ตอนนี้ไม่ทำเเล้ว เเละ บางช่วงชอบทานกาเเฟเเบบบดเอง เเต่ตอนนี้ชอบเเบบเเคปซูลสะดวกดี เมื่อทุกอย่างเปลี่ยนสิ่งที่ยังเหลืออยู่ คือ อุปกรณ์เก่าเก็บที่ไม่ค่อยได้ใช้

.

#อะไรบ้างที่เก็บจนลืม

ทิ้ง ทิ้ง ทิ้งไปให้หมด

เพราะถ้ายังเก็บเอาไว้นอกจากจะเสียพื้นที่เก็บของ

ก็ยังทำให้เราหาของยากชวนให้หงุดหงิดด้วย

.

เมื่อได้สิ่งของที่จำเป็นในการทำอาหารของคุณเเล้ว เราก็จะมาวางเเผนเก็บของตาม #ความสะดวกในการใ้ช้งาน #ความปลอดภัย ตามด้านล่างกัน


การเลือกตู้สำหรับการต่อเติมครัวหลังบ้าน

#ทั้งๆที่ครัวใหญ่เเต่ไม่มีพื้นที่ทำครัว

#ของวางเยอะจนไม่มีพื้นที่วางเขียง 

หนึ่งในความหงุดหงิดที่สุดของการทำครัวคือ #ไม่มีที่วางของตอนทำอาหาร เเคบไปหมดจะทำอะไรที่ต้องเก็บตลอดทุกวินาที ทั้งๆที่ครัวก็ใหญ่หากใครกลัวปัญหานี้ ขอเเนะนำว่าให้วางเเผนให้ดีก่อนการตัดสินใจต่อเติมครัว ลิสออกมาให้หมดว่าคุณต้องใช้อุปกรณ์อะไรบ้าง จำนวนเท่าไหร่ ใช้พื้นที่เท่าไหร่ เพื่อจะได้วางเเผนเลือกซื้อตู้ได้เพียงพอต่อการจัดเก็บ

.

#โซนกลางของครัวต่อเติมหลังบ้าน 

หนึ่งในโซนที่มีความสำคัญที่สุดไม่ว่าจะครัวขนาดเล็กหรือใหญ่ควรจะให้ความสำคัญคือ ตำเเหน่งโซนกลาง นั่นคือบริเวณพื้นที่ด้านบนเคาน์เตอร์ทั้งหมด เพราะ เป็นโซนที่ใช้ทั้ง ล้าง เตรียมวัตถุดิบ เเละ ปรุง ซึ่งสามขั้นตอนนี้เวลาทำก็ต้องถือว่าใช้พื้นที่เเถบจะเต็มบริเวณอยู่เเล้ว

ถ้ามีพื้นที่ใช้งานไม่เพียงพอ หรือ มีพื้นที่เยอะเเต่ขอวางจนไม่เหลือที่ก็ควรจัดการ ตั้งเเต่ก่อนการวางเเผนต่อเติมห้องครัว ซึ่งเป้ามายคือ "พื้นที่โซนกลางต้องจัดโล่งมากที่สุด" ของที่ไม่ได้ใช้ในสามขั้นตอน ก็ควรหาที่จัดเก็บตั้งเเต่เเรก #ของทุกชิ้นต้องมีที่เก็บ #ถ้าไม่มีที่เก็บห้ามเอาเข้าครัว 

วันนี้ Kitchen Fort จึงมี Tips เล็กๆน้อยๆในการวางเเผนจัดเก็บของในห้องครัวให้สามารถเก็บของได้มีประสิทธิภาพมากที่สุดมาฝากกัน

ดูผลงานต่อเติมครัวได้ที่ >> https://bit.ly/3YtvKAA



Comments


bottom of page