top of page
  • apapatkh

ขอขอบคุณบ้านคุณ คุณเอ๋ หมู่บ้าน ชัยพฤกษ์ บางใหญ่

วันนี้ทาง Kitchen fort จะพาไปชมครัวสวยๆ กระเบื้องสีขาวลายหินอ่อนของ Forter คุณเอ๋ หมู่บ้าน ชัยพฤกษ์ บางใหญ่ โดยเราจะพาเข้าไปชมตั้งแต่ทางเข้าประตูจนไปถึงห้องครัวรูปตัว L ที่มีโทนสีขาวแถบหมดทั้งห้องครัว อยากดูกันแล้วใช่ไหม งั้นไปดูกันเลย

 



จุดแรกคือทางเข้า ครัวนี้มีทางเข้าสองด้าน คือทางเข้าภายในบ้าน และภายนอก ในบทความนี้เราจะพาทุกท่านมาเข้าจากทางภายนอกบ้าน ซึ่งจะประกอบไปด้วยระแนงไม้สีน้ำตาลเป็นกำแพงและมีถังพักน้ำขนาดใหญ่ ส่วนอีกฝั่งจะเป็นเครื่องซักผ้าสองอันวางทับกันอยู่ และเมื่อเดินผ่านสองอย่างนี้ไปแล้วเราก็จะเจอประตูบานเลื่อน เพื่อเข้าไปในห้องครัวของเรา

 

และเมื่อเข้ามายังห้องครัวแล้ว เราจะเจอกับเคาเตอร์สีขาวขนาดกลางว่าเด่นสง่าอยู่ โดยด้านซ้ายมีจะเป็นเตาแก๊ส และเครื่องดูดควัน ส่วนด้านขวาจะเป็นอ่างล้างจาน ไว้สำหรับจัดเตรียมอาหารมาปรุงที่ต่อที่เตาแก๊สได้เลย และเมื่อเดินออกไปตามทางด้านขวาแล้วกก็จะเจอประตูอีกฝั่งที่ไว้เข้าครัวจะห้องด้านในบ้าน

 

จุดเด่นของห้องครัวนี้คือ การตัดกันระหว่างสีขาวของกระเบื้องและเคาเตอร์ กับ เฟอร์นิเจอร์อื่นๆที่เป็นสีดำ เช่น ตัวเตาแก๊สหรืออ่างล้างจาน ซึ่งทำให้ห้องครัวนี้ดูมีลูกเล่น ไม่ขาวเกินไปหรือดำเกินไป ตามกฏ “70:30” เป็นกฏสีที่เน้นจุดสำคัญนั่นคือจุด 30% ซึ่งคืออ้างล้างจาน กับเตาแก๊ส ส่วนอีก 70% ที่เหลือเป็นสีทั่วไป เช่น เคาเตอร์ ผนังกำแผง หรือว่าคิ้ว ก็จะถูกเลือกให้เป็นสีโทนขาว ซึ่งจะดูโปร่ง สะอาดและสบายตามากกว่าสีดำ เป็นต้น

 

เท่านี้ เหล่า Forter หลาย ๆ ท่านก็คงเห็นภาพห้องครัวสไตล์แบบ 70:30 ไปแล้ว ถ้าใครสนใจสามารถติดต่อ เลขาแจน หรือสามารถทักแชทในแฟนเพจได้เลยค่ะ รับรองว่าครัวจะสวยและแข็งแรง ตามสไตล์ Kitchen fort แน่นอน #แข็งแรงเหมือนบ้านหลังที่สอง







ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page