top of page
  • apapatkh

ขอขอบคุณ คุณอธิพัฒ หมู่บ้าน Centro บางบอน

#ครัวกว้างในฝันของใครหลายๆคน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าครัวเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญภายในบ้าน เพราะเป็นสถานที่ที่ทุกคนต้องใช้สอย ไม่ว่าจะทำอาหาร กินข้าว พบปะกันในครอบครัว  ฯลฯ เพราะฉะนั้นการมีครัวที่ครบครันไปด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้ Kitchen fort จะมายกตัวอย่างครัวในฝันของหลาย ๆ คน ด้วยการเปิดห้องครัวของ Forter คุณอธิพัฒ หมู่บ้าน Centro บางบอน ที่จะทำให้ทุกคนเห็นว่าครัวกว้างแล้วจะดีอย่างไร




เริ่มแรกเมื่อเปิดประตูเข้ามาจะเห็นว่าครัวนี้มีสองฝั่ง ฝั่งหนึ่งเป็นฝั่งเครื่องครัวต่างๆ เช่น เคาเตอร์ อ่างล้างจาน เตาแก๊ส ที่ดูดควัน ตู้เก็บของ ฯลฯ ในขณะที่อีกฝั่งหนึ่งเป็นโซนเตรียมกับข้าว ที่มีพื้นค่อนข้างที่จะกว้าง เจ้าของบ้านจึงเลือกที่จะทำเป็นประตูและหน้าตา เพื่อเพิ่มความโปร่งให้กับห้องครัว และยังคงดูกว้างขวางเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

ส่วนสีครัวนี้เน้นใช้สีขาวโทนเทาอ่อนและครีมเป็นหลัก โดยผนังจะเป็นกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ส่วนเคาร์เตอร์จะเป็นกระเบื้องลายหินอ่อน ตัดกับบานพับและตู้เก็บของที่จะใช้สีครีม และใช้คิ้ว(ขอบ)สแตนเลสสีเงินสะท้อนแสง

 

จุดเด่นของครัวนี้ คือ  การเลือกใช้สีที่ทำให้ห้องครัวดูมีลูกเล่น สร้างความน่าสนใจโดยเฉพาะตรงลายของกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อนตัดกับคิ้วสีเงินสะท้อนแสง และการเล่นสีที่ส่วนสำคัญของครัวไม่ได้สีเดี๋ยวกันสะหมดทำให้ครัวไม่ดูกลืนไปหมด แต่ยังมีลวดลายให้ชวนมองอยู่

 

นอกจากนั้นจุดเด่นที่สำคัญของครัวนี้คือเป็น ครัวรูปตัว L ทำให้มีพื้นที่ในการใช้สอยเพิ่มมากขึ้น การวางจุดเตรียมของตามด้วยอ่างล้างจาน และต่อด้วยเตาแก๊ส เป็นไปตามกฏ “สามเหลี่ยมทองคำ” ที่อุปกรณ์ในครัวได้แก่ ซิงค์ล้างจาน, เตาแก็ส และ ตู้เย็น  ให้อยู่ใกล้กัน การวางครัวแบบนี้ก็จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ถ้าใครชอบอะไรแบบนี้หรือมีไอเดียเจ๋ง ๆ เกี่ยวกับครัวต่อเติมก็สามารถติดต่อกันมาได้ที่ Kitchen fort เรายินดีให้บริการ และครัวของForterก็จะสวย และแข็งแรง เหมือนกันสโลแกน #แข็งแรงเหมือนบ้านอีกหลัง




ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page